Mẹo hay

Các chuyên ngành quản trị kinh doanh cụ thể như thế nào? 

Khi đã chọn, gắn bó lâu dài với ngành Quản trị kinh doanh, các bạn chắc chắn sẽ phải xác định được chuyên ngành học cụ thể của bản thân. Vậy, các chuyên ngành quản trị kinh doanh cụ thể như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ phân tích cụ thể, giúp các bạn giải đáp mọi thắc mắc. 

Các chuyên ngành quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào?

1. Chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp

Đây là một trong những chuyên ngành được khá nhiều bạn trẻ Quản trị kinh doanh theo học. Bên cạnh các kiến thức chiến lược kinh doanh, kiến thức về quản trị kinh doanh thì các bạn trẻ còn được tiếp thu những kiến thức cụ thể về Quản trị sản xuất, Quản trị dự án, Quản trị tài chính hay Quản trị bán hàng.

Và các môn học gắn với chuyên ngành này là Luật hợp đồng lao động, Quản trị dự án, Phân tích hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm xã hội, Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị bán hàng hay Quản trị chất lượng. 

2. Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp

Quản trị doanh nghiệp được đánh giá là chuyên ngành hot nhất ngành Quản trị kinh doanh. Theo học chuyên ngành này, các sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về việc quản lý trong lĩnh vực kinh doanh. Các em sẽ được trang bị các kiến thức cực chất lượng về quản trị điều hành các loại hình doanh nghiệp hiện nay và quản trị chiến lược. 

Những môn học cụ thể của chuyên ngành này đó là Quản trị chiến lược, Quản trị dự án, Luật kinh doanh, Tài chính doanh nghiệp, Quản trị Logistics, Quản trị văn phòng, Quản trị sản xuất,… 

Các chuyên ngành quản trị kinh doanh

3. Chuyên ngành Quản trị Khởi nghiệp

Theo học chuyên ngành này, các sinh viên sẽ được đào tạo, phác họa toàn cảnh quá trình một công ty, tổ chức được thành lập, phát triển và tồn tại để hướng tới thành công. Nhìn chung, đây là ngành học khá lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê ngành kinh doanh và nuôi dưỡng ước mơ làm chủ doanh nghiệp. Đặc biệt, các bạn cũng đưa doanh nghiệp gia đình lên một tầm cao mới. 

Những môn học cụ thể của ngành này bao gồm Khởi tạo khởi nghiệp, Nghệ thuật lãnh đạo, Quản trị kinh doanh hộ gia đình, Quản trị chiến lược, Marketing khởi nghiệp và Quản trị nguồn nhân lực. 

4. Chuyên ngành quản trị Logistics

Chuyên ngành quản trị Logistics đem đến cho các bạn trẻ những kỹ năng và kiến thức cực chất liên quan tới chuỗi cung ứng vận chuyển từ nơi sản xuất tới nơi tiêu dùng với nhiều phương thức khác nhau như đường biển, đường sắt và đường bộ. 

Các môn học cụ thể của ngành này là Quản trị kho hàng và nguyên vật liệu, Tổ chức giao nhận vận tải trong logistics, Vận tải hàng không trong logistics, Quản trị chuỗi cung ứng và Quản trị chất lượng.

5. Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Quốc tế

Đến với chuyên ngành này, các bạn sinh viên sẽ được tiếp xúc, được tiếp xúc những khái niệm cơ bản và nâng cao về Đầu tư, Vận tải quốc tế, Logistics, Thanh toán quốc tế và Hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế.

6. Chuyên ngành ngoại thương

Chuyên ngành ngoại thương là một trong những chuyên ngành sẽ giúp các bạn trẻ được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về quản trị xuất khẩu. Theo học chuyên ngành này, các bạn trẻ sẽ dần được làm quen với các hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, tổ chức ký hết hợp đồng và kiến thức thương lượng. 

Các chuyên ngành của quản trị kinh doanh cụ thể như thế nào?

Ngành Quản trị kinh doanh thi khối nào? 

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học khá đa dạng. Không có gì ngạc nhiên khi khối thi của ngành này được đánh giá là khá rộng mở. Cụ thể, các tổ hợp môn của chuyên ngành này gồm khối A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh) và C00 (Văn, Sử, Địa). 

Nhìn chung, đây đều là những khối thi phổ biến của ngành Quản trị kinh doanh. Các bạn sinh viên cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn khối thi một cách phù hợp. Phải hiểu được ngành này thi khối gì thì mới có thể bắt tay vào việc rèn luyện, từ đó hoàn thiện được mục tiêu cho chính mình. 

Khối A, A1 gồm các kiến thức tự nhiên sẽ giúp các bạn trẻ tư duy Logic hơn. Trong khi đó, khối C, D với những môn khoa học xã hội sẽ giúp các bạn trẻ sở hữu nhiều kiến thức văn hóa xã hội, ngành nghề hơn ngay sau khi ra trường. Đối với những bạn có nhu cầu theo học Cao học, các bạn sẽ phải thi tuyển theo các môn mà trường bạn yêu cầu. Thông thường là các môn cơ sở như Một số vấn đề cơ bản của tin học, môn cơ bản như Toán cho máy tính và hệ thống tính toán hay tiếng Anh. 

Trên đây là bài viết về các chuyên ngành quản trị kinh doanh cụ thể như thế nào theo cảm nhận riêng của tác giả. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích nhất dành cho quý độc giả. Nếu thực sự yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với ngành Y Dược, các bạn cũng có thể chọn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch làm bến đỗ lý tưởng của mình. Chúc các bạn may mắn và thành công trên con đường mà mình đã chọn.

5/5 - (3 bình chọn)
Lê Khánh

Share
Published by
Lê Khánh

Recent Posts

Cao đẳng Dược lấy bao nhiêu điểm năm 2024?

Trong những năm gần đây, ngành Dược là một ngành học thu hút đông đảo…

4 tuần ago

Bật mí cách sử dụng hàm hiệu trong Excel cực đơn giản

Phép trừ là phép tính được sử dụng rất nhiều trong Excel. Trong bài viết…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách sử dụng hàm bỏ dấu trong Excel nhanh, đơn giản

Bạn đang gặp khó khăn về việc loại bỏ dấu trong Excel và không biết…

2 tháng ago

Mách bạn chi tiết cách sử dụng hàm bình phương trong Excel siêu đơn giản

Bạn đang muốn tính cách phép tính bình phương khi xử lý dữ liệu trên…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách ẩn hàm trong Excel siêu đơn giản

Bạn đang làm việc với Excel và muốn tìm cách ẩn đi các công thức…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết về hàm AND trong Excel

Hàm AND trong Excel là hàm thường xuyên được sử dụng để xử lý công…

3 tháng ago