PC

Máy tính không lên màn hình desktop cần xử lý như thế nào?

Khi dùng máy tính chắc hẳn bạn cũng đang gặp tới nhiều trường hợp màn hình máy tính không lên. Bạn phải xử lý thế nào với trường hợp máy tính không lên màn hình desktop. Mời bạn đọc tham khảo các cách sau.

Lỗi màn hình máy tính không lên do cây không chạy

Máy tính gồm có cây và màn hình máy tính. Việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra cây máy tính của bạn. Nếu như cây máy tính không lên thì bạn cần kiểm tra lại công tắc nguồn và cắm dây thật cẩn thận sau đó bật lên lại.

Lỗi máy tính vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Máy tính không lên màn hình desktop

Nếu như cây máy tính vẫn chạy hoạt động mà máy tính của bạn không lên màn hình lúc này bạn cần kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân chính xác. Chúng ta sẽ dựa vào các biểu hiện của máy tính để có thể có được phương án xử lý.

Tín hiệu đèn trên cây máy tính vẫn sáng

Ở trên máy tính sẽ có bố trí một chiếc đèn led. Mỗi loại cây sẽ được bố trí ở vị trí đèn khác nhau. Thế nhưng bạn hoàn toàn dễ dàng nhận biết được đèn trên case.

Đèn này thường được bố trí một chiếc đèn led phía trước cây. Vị trí thường được bố trí đèn led thông báo chính là nút công tắc nguồn nằm phía trước mặt của cây.

Tín hiệu đèn trên cây máy tính vẫn sáng

Nếu máy tính bật không lên quạt vẫn chạy và đèn thông báo vẫn sáng thì bạn có thể loại trừ lỗi không lên màn hình do nguồn gây ra, do đó bạn có thể tiến hành kiểm tra đến các thiết bị khác trên case.

Nguồn vẫn chạy, đèn thông báo sáng nhưng nghe thấy tiếng BÍP kéo dài

đèn thông báo vẫn sáng nếu như máy tính của bạn khi bật máy lên và kèm theo đó là bạn nghe thấy tiếng BÍP kéo dài lặp đi lặp lại (có một số máy không lắp loa sẽ không nghe thấy tiếng Bíp). Điều này có nghĩa là bạn đã gặp vấn đề với Ram của máy tính.

Trong trường hợp này thì bạn nên mở nắp máy tính rồi vệ sinh sạch sẽ Ram và mọi khe trên main của bạn. Sau khi vệ sinh xong thì bạn khởi động lại máy xem máy tính có hoạt động được như bình thường không.

Nếu màn hình của bạn vẫn không lên và vẫn có tiếng kêu bíp có thể bỏ mạch chủ của bạn đã có vấn đề. Lúc này, bạn cần mang máy tính tới cửa hàng để sửa chữa và kiểm tra.

Lưu ý: Ngoài ra bạn nên thử kiểm tra xem máy có lỗi gì khác không bằng cách bạn nên cắm RAM sang một khe ram khác hoặc dùng một thanh ram khác thay thế.

Trong trường hợp đã thay thế RAM mà vẫn chưa được thì khả năng máy tính của bạn có thể đã bị lỗi ổ cứng, lỗi card đồ họa, …. Với những lỗi này thì bạn có thể kiểm tra thêm một số thông tin khác để theo dõi máy tính của mình.

**** Tham khảo thêm: Những cách khắc phục hiệu quả khi máy tính không nhận tai nghe

Máy tính chạy và đèn báo nguồn màn hình sáng lên nhưng màn hình không hiện lên gì

Máy tính chạy và đèn báo nguồn màn hình sáng lên nhưng màn hình không hiện lên gì

Sau khi chúng ta đã loại trừ các khả năng có thể xảy ra ở trên. Với trường hợp máy tính lỗi màn case vẫn chạy màn hình không lên thì có nhiều nguyên nhân và cách khắc phục khác nhau.

Với biểu hiện này khi máy tính không vào được màn hình desktop thì máy tính của bạn có thể gặp phải một trong các lỗi như hết hạn thời gian dùng thử windows, do xung đột phần mềm, do thiết lập chế độ hiển thị màn hình khi chơi game,…

Đối với máy tính không lên màn hình desktop thì bạn cần xem thật kỹ để có được cách sửa chữa hợp lý nhé!

Rate this post
Lê Khánh

Share
Published by
Lê Khánh

Recent Posts

Cao đẳng Dược lấy bao nhiêu điểm năm 2024?

Trong những năm gần đây, ngành Dược là một ngành học thu hút đông đảo…

3 tuần ago

Bật mí cách sử dụng hàm hiệu trong Excel cực đơn giản

Phép trừ là phép tính được sử dụng rất nhiều trong Excel. Trong bài viết…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách sử dụng hàm bỏ dấu trong Excel nhanh, đơn giản

Bạn đang gặp khó khăn về việc loại bỏ dấu trong Excel và không biết…

2 tháng ago

Mách bạn chi tiết cách sử dụng hàm bình phương trong Excel siêu đơn giản

Bạn đang muốn tính cách phép tính bình phương khi xử lý dữ liệu trên…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách ẩn hàm trong Excel siêu đơn giản

Bạn đang làm việc với Excel và muốn tìm cách ẩn đi các công thức…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết về hàm AND trong Excel

Hàm AND trong Excel là hàm thường xuyên được sử dụng để xử lý công…

2 tháng ago